VN | EN


× Trang chủ Vị trí Mặt Bằng Tin tức Thư viện Liên hệ

Tin tức

Hồ Tràm đón làn sóng đầu tư bất động sản hậu Covid-19

Khu vực Hồ Tràm sở hữu nhiều tiềm năng thu hút dòng vốn đầu tư từ trong và ngoài nước, sau khi Việt Nam kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

Theo số liệu của Ngân hàng Thế giới, kinh tế Việt Nam sẽ tăng 4,9% trong năm nay. Trong quý đầu tiên, nền kinh tế tăng trưởng 3,82% so với cùng kỳ năm trước. JLL đánh giá, đây là một tốc độ tăng trưởng tương đối cao trong bối cảnh chung toàn cầu, mặc dù là mức thấp nhất trong 10 năm ở quý đầu năm của đất nước.

Cũng theo hãng nghiên cứu thị trường này, các tên tuổi quốc tế đã gắn bó với thị trường bất động sản Việt Nam vẫn rất kiên trì với chiến lược đầu tư, bằng cách tiếp tục tìm mua tài sản hoặc hợp tác với doanh nghiệp nội địa có uy tín. Phần lớn các thương vụ thành công đến từ những nhà đầu tư đã rất am hiểu về biến động rủi ro và nhu cầu thị trường, với mục đích tìm kiếm hiệu suất đầu tư tốt, hoặc mong muốn mở rộng danh mục đầu tư trong khu vực. Nhóm đầu tư mới tham gia vào thị trường sẽ có một chiến lược bảo thủ hơn.

Đối với thị trường nội địa, JLL quan sát thấy, các nhà đầu tư vẫn giữ bình tĩnh và lạc quan. Họ đang chờ đợi thời cơ mới và cam kết sẽ tiếp tục tham gia vào thị trường bất động sản Việt Nam trong dài hạn.

"Do dịch bệnh được kiểm soát tương đối tốt ở Việt Nam, nhiều doanh nghiệp đang chuẩn bị cho các hoạt động kinh doanh của họ trở lại bình thường. Chúng tôi kỳ vọng sẽ có nhiều giao dịch thành công hơn khi thị trường được dự kiến sẽ phục hồi trong nửa cuối năm 2020 hoặc 2021", bà Nguyễn Thị Vân Khanh - Giám đốc cấp cao thị trường vốn tại Việt Nam của JLL nhận định.


Sở hữu bãi biển đẹp nên thơ, Hồ Tràm là một trong số ít các điểm đến thu hút luồng khách du lịch hiện nay.



Từ giữa tháng 5 đến nay, thị trường ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ của bất động sản nghỉ dưỡng - phân khúc gần như "bất động" do ảnh hưởng từ Covid-19. Hoạt động của các khách sạn, khu nghỉ dưỡng hiện tại chủ yếu dựa vào nguồn khách nội địa. Trong đó, các điểm đến có thể tiếp cận trong 2-3 giờ lái xe ôtô thu hút lượng khách đông trở lại, nhiều nơi khai thác hết công suất vào dịp cuối tuần.

Hồ Tràm là một ví dụ về lợi thế đón đầu luồng khách phục hồi trở lại sau dịch tại khu vực phía Nam. Với thời gian di chuyển được rút ngắn chỉ còn khoảng 2 giờ đồng hồ từ sau khi cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây đi vào hoạt động cộng thêm những tiềm năng du lịch sẵn có, khu vực này ghi nhận số lượng du khách tăng lên nhanh chóng.

Không chỉ với những khu lưu trú hiện hữu, đà khởi sắc còn ghi nhận với những dự án mới, chuẩn bị xây dựng. Đại diện Hưng Thịnh Land - đơn vị phát triển dự án Ho Tram Complex cho biết, dự án nhận được sự quan tâm từ nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước ngay từ khi chưa chính thức ra mắt trên thị trường. Đa phần các nhà đầu tư nước ngoài tìm hiểu dự án là những khách hàng đã có thời gian dài gắn bó với Việt Nam và ấn tượng trước công tác kiểm soát dịch bệnh trong nước thời gian qua.

"Các nhà đầu tư dành sự quan tâm đến dự án vì cho rằng giá bất động sản nghỉ dưỡng khu vực Hồ Tràm sẽ tăng khi dịch bệnh được khống chế trên thế giới cũng như tiến độ hoàn thành các cao tốc trong khu vực được đẩy nhanh", đại diện Hưng Thịnh Land chia sẻ.

Tọa lạc tại "thủ phủ resort" của Hồ Tràm, Ho Tram Complex phát triển theo mô hình căn hộ nghỉ dưỡng kết hợp với chăm sóc sức khỏe. Từ đây, du khách có thể nhanh chóng tiếp cận với các địa danh du lịch nổi tiếng của khu vực phía Nam như Hồ Cốc, núi Minh Đạm, sân golf và casino Hồ Tràm , biển Long Hải, suối nước nóng Bình Châu, biển Vũng Tàu...


Phối cảnh tổng thể Ho Tram Complex.


Dự án có quy mô 75.479 m2, bao gồm 7 block căn hộ cao 21 tầng, sở hữu tổ hợp tiện ích quy mô và đẳng cấp, được tích hợp "tất cả trong một" như quảng trường nhạc nước, hồ bơi nước mặn và nước ngọt, vườn thiền trên cao, night market, khu thương mại dịch vụ, sân thể thao đa năng, gym, spa...

Với diện tích dao động 52,2 m2 đến 85,6m2, các căn hộ Ho Tram Complex có giá bán từ 1,6 tỷ đồng, tương đương khoảng 30 triệu đồng mỗi m2. Đây là mức giá khá cạnh tranh so với những dự án du lịch nghỉ dưỡng đang có tại khu vực. Theo khảo sát của sàn giao dịch bất động sản PropertyX, giá bán condotel tại khu vực Hồ Tràm đang có mức dao động khá cao, dao động từ 45-70 triệu đồng một m2 tùy quy mô dự án.

Tham gia tọa đàm trực tuyến trên VnExpress mới đây, đại diện Savills Việt Nam cho biết, du khách có xu hướng tiết kiệm chi phí dành cho việc di chuyển. Nếu chi phí đi lại chiếm quá nhiều, họ sẽ tính đến việc chuyển địa điểm để tiết kiệm. Đây sẽ là cơ hội cho những địa phương lân cận thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM khai thác tiềm năng du lịch.

"Trong những tình huống khó khăn, thị trường mở ra những xu hướng mới, đều là nâng cao sức khỏe. Các sản phẩm quay về bản chất thực là nghỉ dưỡng. Điều này đòi hỏi chủ đầu tư có năng lực hơn, phát triển các dòng sản phẩm, tích hợp các tiện ích... để hoạt động kinh doanh thu hút khách hàng", bà Đỗ Thị Thu Hằng - Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu Tư vấn Savills Hà Nội cho biết.

Giới chuyên gia nhìn nhận ở giai đoạn hậu Covid-19 các nhà đầu tư cũng như khách hàng quan tâm nhiều hơn đến những sản phẩm bất động sản liên quan đến sức khỏe có vị trí không quá xa các đô thị lớn, nhất là chú trọng đầu tư chuỗi tiện ích vừa tốt cho sức khỏe, vừa đáp ứng cho một cuộc sống tiện nghi.


Tư Vấn